Bạn có phải người vô tâm?

 

 

         Sáng nay vừa ra khỏi nhà thì từ đằng sau bỗng có một anh đi xe  SH, mặt bặm trợn tiến đến gần xe mình, ân cần:

   “Gạt chống lên kìa em” rồi dông xe chạy thẳng.

      Hú vía tưởng gặp phải giang hồ, mình gạt chống lên và..cười, cảm giác lâng lâng lạ thường.  Việc nhỏ nhưng ý nghĩa, đời bỗng vui🙂

Q47

Trong cuộc sống, bạn có phải một người vô tâm ?

Khi tham gia giao thông, bắt gặp một ai đó quên gạt chân chống xe thì bạn sẽ làm gì?

Nhắc nhở hay vờ như không thấy ?

Hầu như ngày nào đi ra đường mình đều thấy có xe quên gạt chống xe, có thể họ vội vã hoặc bất cẩn. Cho dù là thế nào đi nữa thì cũng rất dễ xảy ra những tai nạn đáng tiếc. Những lúc ấy mình thường tăng ga lên nhắc họ gạt chống lên:

“ANH (CHỊ) ƠI, CHỐNG KÌA” (nếu cùng chiều) hay hét lên “CHỐNG KÌA” (nếu ngược chiều)
Sau những lúc ấy cho dù nhận được sự cảm ơn hay không, mình đều cảm thấy rất vui, tinh thần rất phấn chấn. Và mình vui hơn nữa khi chính bản thân quên gạt chống và được những người đi đường nhắc nhở. Có nhiều lần mình thấy đi có nhiều xe đi cạnh người quên gạt chống xe nhưng không ai nhắc, tại sao lại vô tâm quá?!
Hành động nhỏ nhưng mang hạnh phúc đến cho mọi người, cho mình và cho xã hội thì đừng vô tâm bạn tôi ơi. Nhắc người, sẽ có người nhắc cho mình, cho người thân của mình nên đừng vô tâm nhé bạn.
P/s: Nhắc gạt chống xe nhưng bạn cũng phải khéo, đừng làm ngta giật mình mà lạc tay tái thì nguy hiểm lắm 

Comment

