Xin lỗi..anh chỉ là thằng bán hủ tiếu gõ!

1. “Xin lỗi…anh chỉ là thằng bán bánh giò!!!”
Hôm nay thấy mọi người share nhiều trên fb nhưng mình không quan tâm lắm vì nghe tựa cũng đoán được nội dung phim. Cho đến khi một cô gái từng nói với mình không thể khóc được như những người khác nhưng sau khi xem đoạn phim cô ấy đã khóc. Điều này khiến mình tò mò và đã xem đi xem lại đoạn phim đó để cố gắng hiểu, cảm nhận. Đọc bình luận thì thấy có nhiều bạn cảm động rơi nước mắt, còn mình xem xong mặt đơ như cây cơ, chẳng có cảm giác rùng mình chạy dọc sống lưng hoặc cay sống mũi thay vào đó là..khó hiểu phần kết, lại mất thời gian tìm hiểu.

Giờ thì đã rõ, theo cốt truyện và nội dung phim thì nhân vật chính chết thật, có thể chính phần này lấy nước mắt người xem. Mô tuýp phim không mới nhưng đạo diễn sáng tạo nhiều bối cảnh làm người xem..khó hiểu chứ không theo kiểu đọc phần đầu là đoán được phần cuối như trong truyện. Phim ít bối cảnh nhưng cảnh quay thì lại quá nhiều khiến bộ phim kéo dài 25 phút mà lẽ ra gói gọn trong 10 phút, lạm dụng cảnh quay ngang vai, quay bằng máy cơ với nguyên ê kíp nhưng nhiều cảnh bị out nét. Tựa phim ấn tượng, diễn viên đẹp, diễn xuất tốt, cảnh đẹp, có ý nghĩa, bla..bla..nói chung phim này..đậu tốt nghiệp chắc cú nếu hội đồng giám khảo ưu ái.

Phim lấy nhiều nước mắt, có (ý) nghĩa nhưng theo mình vẫn khó để lại dấu ấn lâu dài trong lòng người xem. Không quá xuất sắc như một số bạn mình luận nhưng dù sao cũng đáng xem hơn đống phim dài hơi trên ti vi.

Kết: Phim bình thường như cân đường hộp sữa.

2. Khi một thằng con trai khóc sẽ như thế nào?

Phim ngắn: Bữa cơm trên thiên đường

Hồi còn là sinh viên năm 2, lúc đó ở trọ một mình nhưng vẫn bếp núc đầy đủ, tới bữa bưng tô cơm vừa ăn vừa onl là chuyện thường ngày. Một hôm đang ăn trưa thì xem được đoạn phim ngắn “Bữa trưa trên thiên đường”, thấy có hình ảnh của mình trong đó, xem xong mình đã nấc lên thành tiếng, lúc đó đúng như câu “nước mắt chan cơm”, không ăn tiếp được.

Thời gian sau mình có xem lại đoạn phim này, dù đã biết tình tiết nhưng vẫn không ngăn được 2 dòng nước mắt lăn dài trên má. Đoạn phim chỉ kéo dài 5 phút nhưng khiến mình nhớ mãi, không chắc rằng mình sẽ kiềm được nước mắt nếu xem lần thứ 3.

Kết: Đó là một đoạn phim hay, ý nghĩa giáo dục và nhân văn sâu sắc, bạn nào chưa thì hãy xem thử một lần, biết đâu lại thấy chính mình trong đó (không khóc giống tui mới hay).

3. Sống là để yêu thương

Phim tài liệu: Những đứa trẻ

Đời người có 2 lần trẻ con đó là lúc mới sinh ra và khi già đi, phim này chỉ hơn 15 phút nhưng có nhiều cung bậc cảm xúc, có lúc phì cười vì cảnh phim nhưng cũng có lúc rưng rưng vì..hạnh phúc. Phim rất hay, rất thật, để lại nhiều giá trị cuộc sống, bạn sẽ thấy cuộc đời này rất đẹp.

Kết: Chỉ một câu: RẤT ĐÁNG XEM!

2 (1)

p/s: Nếu ngày trước mình mà theo đuổi sân khấu điện ảnh thay vì CNTT thì có thể đã có phim: “Xin lỗi…anh chỉ là thằng bưng hủ tiếu gõ”

Những ngày đầu vô Sg nhập học, đại cương bài vở ít nên chiều chiều rãnh rỗi là đi xe bus lên Q3 phụ Dì bưng Hủ Tiếu Gõ (giờ thì lâu lâu vẫn qua phụ). Hồi đó đi bưng hủ tiếu gõ cũng..đẹp trai giống cậu bán bánh giò trong phim chứ không có già khụ như bây giờ. Vô tình, hữu tình gặp bạn bè cũng nhiều, làm quen được cả nàng Bún Riêu Gõ kế bên (phải chi học điện ảnh thì có khi giờ 2 ta nổi tiếng rồi không).
Thôi thì sau này kể lại con cháu nghe vậy, haizzz.
Xin mời các bạn cùng xem phim, xin lưu ý hãy gác mọi công việc, fb để xem xuyên suốt phim, xem chậm và cảm nhận:

 1. “Xin lỗi…anh chỉ là thằng bán bánh giò! ==>> http://www.youtube.com/watch?v=JHiNWkheC08

2. Phim ngắn: Bữa cơm trên thiên đường

3.  Phim tài liệu: Những đứa trẻ: ===>> http://www.youtube.com/watch?v=zGwnlqfRuGM]

Comment

