Đã mấy năm rồi mà cứ như mới hôm qua, mai lại tới ngày giỗ bạn

bao-ve-suc-khoe-mua-thu-bang-tinh-than-2Đã mấy năm rồi mà cứ như mới hôm qua, mai lại tới ngày giỗ bạn

Đúng ngày này của 5 năm về trước mình đã mất đi một đứa bạn thân vì tai nạn giao thông, nguyên nhân là họp lớp đi chơi xa, có chút men và không làm chủ tốc độ, đứa chở lẫn đứa ngồi sau đều không qua khỏi.

Mình và nó ở gần nhà, lớn lên cùng nhau, học cùng nhau, chơi cùng nhau, nó là đứa con gái ngoan hiền nhất xóm nên ai cũng quý. Giờ mỗi lần đi ngang nhà nó, mình đều tránh vì sợ ba mẹ nó thấy rồi nhớ con lại khóc. Lúc nghe tin nó mất, gia đình nó khóc, mình khóc, ba mình cũng khóc, ba khóc thương nó một phần mà vì thấy nó giống với con em gái mình. Cũng vì lẽ này mà mình rất khó với em, mặc dù có bằng lái rồi nhưng chẳng cho đi xe xuống quốc lộ, đi đâu thì mình chở. Tối nay lớp em lên chơi, cũng uống một chút, mình cũng kể và dặn dò nhưng chẳng biết tụi nó nghe được bao nhiêu, tuổi trẻ mà.

Mấy ngày tết, ai cũng họp lớp rồi cũng sẽ có uống ít nhiều. Lúc tỉnh thì chạy xe chuẩn thanh niên nghiêm túc nhưng xỉn rồi thì chỉ có ma men dẫn lối, ai cũng thành anh hùng xa lộ, đôi khi mình cũng không ngoại lệ. Lâu ngày gặp lại thì phải có bia mới vui, cởi mở hơn, giúp bạn bè gần nhau hơn nhưng cũng có thể khiến xa nhau mãi mãi. Vậy nên mọi người, cả mình nữa chơi làm sao đừng để quá đà, chạy xe an toàn về tới nhà. Đừng để xảy ra chuyện gì đáng tiếc, đừng để tóc bạc khóc đưa tóc xanh. Nói những điều này hơi thừa nhưng mình vẫn muốn nói, không nói khó chịu.

Chúc mọi người một năm mới an vui.

p/s: anh em bạn nhậu nhớ bảo trọng nhé, qua tết điểm danh báo cáo quân số.

 

Mùng 2 Tết

Comment

