Nhật ký trên xe buýt

Lên xe buýt mà còn trống nhiều ghế thì mình thường chọn vị trí ngay cửa sổ để thoải mái ngắm nhìn phố phường, thực ra ngắm phố thì ít mà ngắm gái thì nhiều. Nếu đi trúng chiếc xe buýt nào hỏng máy lạnh thì mình sẽ thích vô cùng vì tài xế sẽ cho phép mở cửa kính và đón những đợt gió lùa vào trong xe, cảm giác rất là phê khi xe đi qua cầu hay một khu vực nào thoáng gió.


Chiều nay, ngồi trên xe buýt mình thấy một cô gái đi xe máy mang ba lô nhưng chắc do quên hoặc nguyên nhân nào khác mà lại không kéo dây khóa, nhìn rõ laptop bên trong. Nếu gặp kẻ gian thì chỉ cần thò tay vào lấy laptop là được thôi chứ không cần kéo thêm. Xe cô gái đi cạnh chiếc xe buýt mình đang ngồi, mình cố gắng đập tay vào cửa kính xe buýt để ra hiệu nhưng cô gái đã không nghe thấy và đi xa khỏi tầm mắt. Chỉ hi vọng cô gái về tới nhà mà vẫn còn cái laptop hoặc được một ai đó thấy và nhắc cô kéo khóa lại.

Sống bao năm ở Sài Gòn, mình yêu nơi này nhưng đôi khi cũng phải dè chừng từng tí một, mệt mỏi lắm. Người tốt thì chẳng mấy khi xuất hiện trong khi người không tốt thì từng mét vuông, chỗ nào cũng có. Nếu xung quanh toàn người tốt thì hôm kia mình đã không bị mất cái balo rất lãng xẹt.

Đã từng nghe kể về những chuyện mất laptop trên xe buýt, kẻ gian thường đi theo nhóm và lợi dụng những tuyến xe buýt đông người đi, trà trộn lên xe và dùng thủ đoạn để lấy laptop, khi phát hiện ra thì bọn chúng đã tẩu thoát hoặc có đồng bọn cản đường. Rồi chuyện những bạn mang balo đi xe máy trên đường, dừng đèn đỏ bị kẻ gian thừa cơ mở khóa lấy mất, nhiều người đi đường thấy nhưng không dám tri hô vì sợ bị trả thù. Nhiều lắm..

Vậy nên khi đi xe buýt hoặc xe máy, nếu mang theo laptop thì bạn nên mang vòng qua trước ngực, chú ý cảnh giác khi đi trên những tuyến xe buýt đông người. Không chỉ riêng laptop mà những tài sản khác cũng vậy. Những lúc xe đông khách, mình vẫn thường nghe chị tiếp viên nhắc mọi người cẩn thận đề phòng móc túi. Không phải tiếp viên nào cũng tốt và dũng cảm như vậy nên bản thân mình tự bảo vệ là tốt nhất.

Gần một tháng đi xe buýt, mỗi ngày đi bốn tuyến nên mình gom cũng được kha khá..vé. Giữ rất cẩn thận để tính khoe, mỗi lần cầm vé từ tiếp viên là mình cho luôn vào balo, có hôm mấy anh soát vé lên kiểm tra, mình móc ra một xấp mà chẳng biết vé nào là của hôm nay. Thế là mấy anh đứng đợi mình giơ từng vé xem có đúng sê ri của hôm đó không. Nhưng giờ số vé ấy theo cái balo của mình về phương nào cũng chẳng biết.

Đi xe buýt, ngoài vài điểm bất lợi thì còn lại cũng thú vị lắm. Nếu mình mà được đi bằng giá vé của..học sinh, sinh viên thì chắc mình chuyển qua đi xe buýt luôn. Còn nhiều chuyện lắm nhưng status dài quá, hồi khác mình kể sau.

Comment

