Chuyện cô nàng chân ngắn đi xe buýt

Chuyện tưởng khó tin nhưng lại có thật, cứ nghĩ ở đâu có cảnh sát giao thông thì ở đó đường sẽ thông thoáng hơn. Chuyện là vầy, thường ngày mình vẫn hay đi xe buýt từ quận 7 về Bến Thành. Đường Nguyễn Tất Thành ở quận 4 mỗi bên có 2 làn xe, một làn cho ô tô và một làn cho xe máy. Làn đường xe máy khá thưa nên các tài xế xe buýt, taxi và ô tô nhỏ vẫn thường lấn sang để giảm tải bên làn đường ô tô vì đường này xe container lưu thông nhiều. Hễ mỗi khi có lực lượng thanh tra giao thông hoặc cảnh sát giao thông là y như rằng, các bác tài lại nối đuôi nhau chen vào làn đường ô tô để không bị thổi phạt lấn tuyến. Đây là đường huyết mạch, rất nhiều loại xe qua lại nên những lúc ấy, kẹt xe ở làn đường ô tô là điều tất yếu.

Xe buýt nằm trong nhóm xe ưu tiên nhưng cũng không phải vì thế mà được mấy anh giao thông châm chước, chỉ được lấn sang làn xe máy khi ghé trạm. Nhiều khi ngồi trên xe mình cũng hồi hộp không kém tài xế hoặc chị tiếp viên, vừa lái xe vừa quan sát từ xa có mấy anh áo vàng làm việc không. Nếu không có thì yên tâm lấn sang làn xe máy tiếp, nếu đầu đường có giao thông thì những đồng nghiệp khác chạy ngược chiều sẽ cảnh báo. Chị tiếp viên bảo, làm một ngày vất vả trên xe lương không được bao nhiêu mà nếu phạt một triệu thì méo mặt luôn. Mình chia sẻ câu chuyện này không có ý chỉ trích việc lách luật của mấy bác tài hay châm biếm mấy anh cảnh sát, chỉ là một góc nhìn khác trong cuộc sống đầy sắc màu.

Bus_Rain

Ảnh minh họa

Gần hai tháng đi xe buýt mình cũng được trải nghiệm nhiều điều thú vị mà khi đi xe máy không có được hoặc sẽ nghĩ khác. Ở Sài Gòn, xe buýt được mệnh danh là hung thần xa lộ vì gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm, mình cũng ớn lắm nên mỗi khi đi xe máy luôn chủ động tránh xa xe buýt. Vì báo chí đăng tải liên tục những vụ tai nạn nên nhiều người có thành kiến với xe buýt và cả những bác tài. Hai tháng trải nghiệm chưa đủ để mình có cái nhìn tổng quát nhưng cũng được một phần nào đó. Đa số tài xế xe buýt đều ở độ tuổi trung niên, họ có nhiều năm kinh nghiệm lái xe và thái độ làm việc rất nghiêm túc, chín chắn. Hơn nữa, xe buýt chạy đúng giờ, vận tốc duy trì ổn định, trong thành phố xe đông muốn đi nhanh hơn cũng không được. Nên mình nghĩ đa phần những vụ tai nạn liên quan đến xe buýt đều do nguyên nhân khác và thường là xe buýt chạy từ đăng sau đến, không thắng kịp nên chấp nhận hậu quả. Mình đã thấy rất nhiều người đi xe máy thiếu ý thức, họ tạt ngang đầu xe bất chấp tất cả, họ vẫn cố vượt lên mặc dù tài xế đã bật xin nhan khi ghé trạm, còn rất nhiều điều khó chịu từ người đi xe máy mà các bác tài phải chịu đựng.

Còn một điều này mình muốn khuyên mọi người, khi đi đường thì tuyệt đối không nên đi gần xe buýt, xe taxi hay các loại xe tải. Chỉ cần một va quẹt nhẹ thôi cũng khiến bạn chới với ngã xuống đường, khi đó xe buýt cán qua thì chỉ có thiệt mạng thôi. Cho dù không va quẹt, khi bạn đi gần những loại xe này sẽ bị chóng mặt bởi những chiếc bánh xe lớn đang chạy, khi đó với luồng xe chạy bạn rất dễ bị cuốn vào gầm xe.

Không khí có vẻ căng thẳng, xin kể tiếp một câu chuyện..có thật về một cô nàng chân ngắn. Từ trạm Bến Thành, mình đón xe số 4 về Tân Bình. Lúc đầu lên xe thường trống ghế nên mình ngồi nhưng qua vài trạm thì xe đông lên và mình phải bon chen đứng chứ kẻo mất mặt đàn ông. Hôm đó giờ cao điểm, xe đông không còn một chỗ trống, các tay vịn trên trần xe đều có người nắm giữ. Đứng cạnh mình là một em sinh viên mặc áo đồng phục trường Tài chính – Makerting. Em nhỏ nhắn đáng yêu, chiều cao thì vừa đủ với tới tay vịn ở trần xe mà không dư được centimet nào. Đứng được một lúc, cô nàng thả tay vịn để lấy tiền mua vé. Mình chớp lấy cơ hội, chiếm giữ luôn cái tay vịn. Khi cô nàng ngước nhìn lên rồi bẽn lẽn nhìn qua mình. Lúc này mình ranh mãnh nhìn cô nàng rồi hướng mắt lên cái thanh sắt và bảo “Tới hông?”. Cô nàng biết ý mình nên lắc đầu thấy tội nghiệp, mình hả hê trả lại tay vịn chứ trên xe lúc này chẳng còn một chỗ nào có thể bấu víu. Lỡ tới khúc cua xe nghiêng, cô nàng lại ôm chầm lấy mình bắt vạ thì khổ.

p/s: phục mình quá, status lảm nhảm mà cũng viết dài ngoằng như con thằn lằn. Cũng phục bạn bè mình nữa, biết nó dài nó nhảm rồi mà cũng chịu khó đọc hết status. Xin cảm ơn.

One thought on “Chuyện cô nàng chân ngắn đi xe buýt

Comment

