Câu chuyện chiều cuối tuần

Sau hơn ba tháng thì hôm nay cũng đã trở lại hồ bơi với nhiều quyết tâm, tâm trạng tốt nên bơi được 1.100m mà không thấy mệt là một tiến bộ (con số này chẳng nhằm nhò gì với những chú trung niên hay bơi ở đây) hehe.
307620_1826740488441_1838176157_1248082_833874638_n
Lúc ra về, đi được một đoạn thì xe hết xăng phải dắt bộ. Mình biết xung quanh khu này chẳng có cây xăng nào nên ngóng hai bên đường tìm xăng lẻ. Nhưng lạ một điều, đường này quán xá thì nhiều mà đi hoài chẳng thấy bóng dáng của cục gạch gắn miếng giấy bìa nào (biển hiệu đặc biệt của người bán xăng lẻ ngoài đường), cũng hơi lo vì đường về nhà còn xa. Đang cà nghêu cà ngao dắt bộ thì bên kia đường có một bà cụ, tóc bạc trắng (tưởng Bụt nhưng không phải), lưng đi khòm nhưng có vẻ rất nhanh nhẹn gọi mình: “Có mua xăng không con?”. Mừng khúm đít, mình trả lời có và dắt xe qua đường. Cụ ra hiệu bảo mình dắt vô trong hẻm gần đó, mình thấy lạ nhưng cũng không thắc mắc gì. Cụ hỏi đổ một lít hay bao nhiêu, mình cẩn thận hỏi giá trước cho chắc ăn đề phòng bị chém giá. Cụ bảo một lít 28 ngàn, mình sợ xăng dỏm nên xin cụ đổ nửa lít, 15 ngàn.

Cụ vào nhà, luồn chai xăng và phễu qua khe cửa cho mình tự đổ. Đổ xong mình gửi tiền và tiện hỏi về điều thắc mắc lúc nãy. Cụ bảo khu vực này người ta không cho bán xăng lẻ trên đường rồi chỉ sang tạp hóa sát bên bảo “nó” thấy là báo công an liền. Cụ còn ân cần bảo, lần sau có hết xăng thì ghé vô hẻm này, lúc nào cũng có, mua 10 ngàn hay 5 ngàn gì cũng bán hết.

Mình cảm ơn cụ rồi nổ máy xe đi mà trong lòng cảm thấy áy náy. Sài Gòn xô bồ khiến mình nhiều khi hoài nghi một cách quá đáng, nhất là với một bà cụ đáng tuổi ngoại như vậy.

Comment

